ชีวิตที่ไม่มีพ่อ

       เวลานี้จะเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่ง ที่เราจะเห็นอะไรหลายอย่างเกิดขึ้น อย่างที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน(หน้านี้) เห็นดารา เห็นเด็กแว้น เห็นประชาชน รัฐวิสาหกิจ และอีกหลายภาคส่วน ที่ออกมาแสดงความจงรักภักดีต่อองค์ในหลวงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศของเรา อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

                   
            



เห็นดาราเดินแจกน้ำ เห็นเด็กแว้นอาสาส่งวินฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นภาพที่น่าประทับใจ และน่ายินดีอย่างบอกไม่ถูก แต่ ทว่า วันนี้พ่อไม่อยู่แล้ว พ่อไม่เห็นแล้ว พ่อจากพวกเราไปแล้ว ทำไมพวกเราไม่ทำสิ่งต่างๆเหล่านี้ในวันที่พ่อยังอยู่ พ่อจะได้เห็นว่าลูกๆในบ้านหลังนี้ไม่ได้ทะเลาะกัน ทำให้พ่อเห็นว่าลูกๆทุกคน รักและสามัคคีกันแค่ไหน

                                     





พวกเรารู้ไหม ? พ่อของเรามีตาแค่ข้างเดียว และพ่อก็ใช้ตาข้างเดียวนี้ทรงงานหนักเพื่อพวกเราตลอดชีวิต พ่อไปทุกๆที่ ที่พ่อเห็นพวกเรายังลำบาก แต่พ่อก็ไม่เคยบ่น 70 ปีของการดูแลบ้านซ่อมแซมบ้านหลังใหญ่หลังนี้ พ่อไม่เคยบ่นและบอกพวกเราว่าพ่อเหนื่อย ทั้งๆที่พ่อมีโรคประจำตัวและต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมออย่างใกล้ชิด แต่พ่อก็ยังทรงห่วงเราในวันที่น้ำท่วมบ้าน แแต่ตรงกันข้ามลูกๆกลับตอบแทนพ่อด้วยการทะเลาะเบาะแว้ง เผาบ้านตัวเอง

                                   





ทั้งๆที่พ่อพยายามปกปักปกป้องมาตลอดทั้งชีวิต เราทำร้ายจิตใจของท่านมาตลอดที่ท่านยังลืมตาและหายใจ จนมาถึงวันนี้..วันที่พ่อไม่ไหวแล้ว วันที่พ่อไม่มีแรงจะอยู่แล้ว แล้วพ่อก็จากไปแล้ว แต่ สิ่งที่พ่อคงอยากจะเห็นที่สุด คือ เห็นลูกๆทุกคนในบ้านหลังนี้มีความสุข รักและไม่ทะเลาะกันอีกเหมือนที่แล้วมา...

                                     





" ที่ของข้าพเจ้าในโลกนี้ คือ การได้อยู่ท่ามกลางประชาชนของข้าพเจ้า นั่นคือคนไทยทั้งปวง "
 (พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ)

             
         

     " กราบแทบฝ่าพระบาทน้อมเกล้าฯส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย
                       น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ
                          และร่วมถวายความอาลัยแด่..
      พระบาทสมเด็จพระมหาปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช "

   
              



            


 จะขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
  ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
    ข้าพระพุทธเจ้า นาย แม็ก  จิรายุส 
       
                     


                    



                    เขียนและเรียบเรียงโดย แม็ก จิรายุส



                                          




ความคิดเห็น