ฝูงปลาเดียวกัน


                          เราเป็นเพียงฝูงปลา
     ที่เกิดมาจากแผ่นดินและบรรพชนเดียวกัน                  เลียบเลาะมาจากโตรก ผา แม่น้ำสู่ห้วงมหานที
     เพื่อมุ่งสู่เกาะแก่งน้อยใหญ่เเละจับจองพื้นที่เท่า          ฝ่ามือ แล้วลงหลักปักฐานอยู่กิน - ทำกิน

     ใช่  ! เราเป็นเพียงหมู่ปลาฝูงเดียวกัน แต่เราคงลืม      ไปแล้วครั้งเมื่อตีนเรางอก และแขนก็ค่อยๆแทรก        ออกมาจากร่างกาย

     เมื่อนั้นเราก็รู้จักหยิบฉวยสิ่งต่างต่างรอบกาย              เป็นอาวุธเข้าประหัตประหารกันเข่นฆ่าแลทำลาย        กันเพียงเพื่อจะขยับขยายแผ่นดินที่เราเคยมีอยู่          เท่าฝ่ามือ
     
      มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราต่างหลงลืมไปว่า แท้จริง       แล้วเราเป็นเพียงฝูงปลาเดียวกัน ที่ออกจากบ้าน         จากครอบครัวมา เพื่อแสวงหา และทำมาหากิน           เฉกเช่นเดียวกัน !!






เครดิต : แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า
เขียนโดย : แม็ก จิรายุส

ความคิดเห็น