สังคมไทย

แปลกมั๊ย...วันเกิดเรา พ่อแม่ดีใจที่สุด แต่เราไปฉลองกับคนอื่น

แปลกมั๊ย...เราซาบซึ้งน้ำใจเพื่อนที่เลี้ยงข้าวเราเพียง 1 มื้อ แต่เรากลับไม่เคยถนอมน้ำใจคนที่เลี้ยงข้าวเรามาตั้งแต่เล็กจนโต

แปลกมั๊ย...ที่เราโทรหาแฟน หาเพื่อน หาคนรู้จักได้ตลอดเวลา แต่...เราบอกว่าไม่มีเวลาโทรหาพ่อแม่

แปลกมั๊ย...คนไทยซื้อ iPhone ใช้ติดอันดับต้นๆ ของโลก แต่...กว่า 80% ซื้อเงินผ่อน และยังผ่อนไม่หมดจนทุกวันนี้

แปลกมั๊ย...เด็กไทยใช้ Smart Phone เครื่องละเป็นหมื่น แต่...พ่อแม่ใช้ซัมซุงฮีโร่ เครื่องละไม่ถึงพัน

แปลกมั๊ย...นักศึกษาไทยขับรถหรูไปเรียนมหาลัย แต่...ยังหารายได้เองไม่ได้เลยแม้แต่บาทเดียว

แปลกมั๊ย....เด็กไทยใช้เวลาเรียนกว่า 20 ปี หมดเงินไปหลายล้านบาท แต่...จบมาทำงานรับเงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาท

แปลกมั๊ย....มนุษย์เงินเดือนไทย ใช้ชีวิตหรูหรา ใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต แต่...ชีวิตจริงเงินเกลี้ยงกระเป๋าหลังจากเงินเดือนออกไม่เกิน 3-5 วัน เพราะต้องใช้หนี้บัตรเครดิต

แปลกมั๊ย...คนไทยจัดงานแต่งงานยิ่งใหญ่ ทุ่มเป็นล้านประดุจงานอีเวนท์ แต่...หลังงานฉลอง ต้องมาทำงานใช้หนี้ไม่ต่ำกว่า 5-10 ปี

แปลกมั๊ย...เด็กไทยสมัยนี้เรียนจบป.ตรี แล้วมักจะเรียนต่อป.โทเลย แต่...เหตุผลของการเรียนต่อเกินครึ่ง คือ ตกงาน หางานทำไม่ได้ และเหตุผลเดียวกันนี่แหล่ะ ที่ทำให้เมืองไทยมีคนจบดอกเตอร์เกลื่อนเมือง 😂

มันเป็นเรื่องแปลกในสังคมไทย เพียงแต่ว่าเราไม่รู้สึกแปลกอะไร ???

ความคิดเห็น