ทะเลที่กว้างที่สุดในชีวิต

สิ่งที่ซับซ้อนลึกลับยากแก่การหยั่งรู้ค้นเจอในจักรวาลเรานั้น หาใช่มนุษย์ต่างดาวที่อยู่บนดวงดาวดวงไหนสักแห่ง หรือยุคไดโนเสาร์ที่หายสาปสูญไปจากประวัติศาสตร์เราไม่? แต่..หากเป็นจิตใจที่ฝังอยู่ในร่างกายมนุษย์ มันติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด จนโตและก็ตายในที่สุด แต่..สิ่งที่ประหลาดเหลือเชื่อกว่าการที่เรามีสิ่งๆนี้อยู่ในร่างกายเรานั่นก็คือ เราไม่เคยค้นพบเป้าหมายแท้จริงของมันเลยสักครั้งเดียว ในยุคที่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเจริญทัดเทียมหรือล้ำหน้าความเป็นมนุษย์ เราสามารถตรวจจับ ตรวจสอบ สิ่งต่างๆมากมายที่ผุดหรืออุบัติขึ้นบนโลกนี้ แต่..เรากลับใช้วัฒนาการนี้กับใจที่อยู่ในร่างกายเราแท้ๆไม่ได้แม้แต่นิดเดียว ทำไมหน๋อ..ใจเอ๋ย ใยเจ้าถึงได้เกิดมาพร้อมความลึกลับซ่อนเงิ่อนมากมายเช่นนี้


BY แม็ก จิรายุส

ความคิดเห็น